ผู้เขียน หัวข้อ: ลิ้มวิ่งพร้อมกับ Suunto Spartan  (อ่าน 58 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ spammer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 139,825
  • พอยท์: 100
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ลิ้มวิ่งพร้อมกับ Suunto Spartan
« เมื่อ: 17 ตุลาคม 2020, 04:47:40 »
เสี่ยงโชควิ่งด้วยกัน Suunto Spartan
กล่าวถึง Suunto (อ่านว่า ซูนโตะ) ยังไม่ตายแบรนด์ดังจากฟินแลนด์ที่มีตำนานมานานกว่า 80 ปี ในการดำเนินการผลิตนาฬิกาเพราะการผจญภัย ทั้งนาฬิกาสำหรับนักปีนเขา นักดำน้ำ เพราะที่มีทีมพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมเกี่ยวกับ GPS เข็มทิศ พร้อมทั้งหมู่การระบุพิกัดที่มีคุณลักษณะเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ก่อนหน้านี้มีรุ่นที่ได้รับความชื่นชอบมากคือ Ambit ที่เพิ่มพูนมาสำหรับการวิ่งและแย่งชิง และในซีรี่ย์ Spartan ที่เป็นรุ่นระดับ Hi-end ประสิทธิภาพในการทำงานแม่นยำชั้นสูง ระดับใช้แข่งอัลตร้า หรือว่าเดินป่าได้รับ
Suunto Spartan Sport Wrist HR ถือเป็นน้องใหม่ในตระกูลสปาตัน มีความน่าดึงดูดใจตรงที่ใช้กับกิจกรรมกีฬาพร้อมทั้งออกกำลังกายได้ยั้วเยี้ย เก็บข้อมูลกิจกรรมต่อเนื่องได้นานและชัด รวมถึงฟีเจอร์เด่นๆ ในรุ่นท็อปอย่าง Spartan Ultra มาไว้ และที่สำคัญคือมีการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่วิธี เซนเซอร์วัดอัตราการเต้นข้าวของหัวใจ (Heart Rate Monitor) แบบแสงไม่ก็ออพติคัลเข้ามา เป็นเหตุให้ไม่ต้องใช้สายวัดเค้าโครงคาดอกอีกต่อไป
Suunto Spartan Sport Wrist HR : UNBOX
ริเริ่มมาดูกันตั้งแต่แกะลังเลย ร่างกายแพ็คเกจเครื่องใช้ Suunto Spartan Sport Wrist HR จะเป็นกล่องกระดาษสีดำเรียบๆ ขรึมๆ เปิดออกมาจะพบเป็นตัวเรือน และด้านในลังก็จะมีตัวสายด้วยว่าชาร์จไฟรวมถึงเป็นสายด้วยว่าโอนข้อมูลจาก PC ได้ด้วย นอกนั้นก็จะยังไม่ตายคู่มือการใช้งานแบบย่อ, เอกสารแนะนำการรับประกัน กับสติกเกอร์โลโก้เครื่องใช้ Suunto
ตัวเรือนใช้เครื่องมือเป็นแบบคอมโพสิทที่มีความเข้มแข็งแต่ว่ามีน้ำหนักที่เบา ส่วนขอบหน้าปัด (bezel) เป็นโลหะ พร้อมกับสิ่งที่ต่างจากนาฬิการุ่นครั้งก่อนนี้ก็คือ ปุ่มด้านข้างจากที่เคยชินมีอยู่ 5 ปุ่ม ถูกปรับลงมาให้เหลือหลอเพียงแค่ 3 ปุ่ม คือปุ่มเลื่อนเมนูขึ้น ปุ่มตกลง กับปุ่มเลื่อนเมนูลง อยู่ทางขวาของเรือน มีขนาดเทอะทะและกดง่าย ทาง Suunto สาเหตุในการเปลี่ยนดีไซน์ปุ่มมาเป็นแบบนี้เพื่อ ต้องการให้ผู้ใช้ คล่องในการใช้งานมากขึ้น ทั้งเรื่องการเลือกเมนู และสะดวกในการสวมใส่ ที่ปราศจากปุ่มมาเกะกะข้างตัวเรือน (ส่วนตัวผมเคยเจอตัวปัญหากับนาฬิกา 5 ปุ่มแล้วใส่ที่ข้อมือซ้าย ครั้งสะพายเป้ด้านท้ายแล้วจะเปลื้องผ้าเป้ออก สายเป้มักจะเพราะนาฬิกา)
หน้าปัดหมายถึงรูปร่างทรงกลม จอ LCD แบบสีที่แสดงผลได้เด่นในกลางแจ้ง กระจกหน้าด้านวัสดุเป็นกระจกมิเนอรัลคริสตัล ด้วยกันนอกจากจะมีปุ่มเพื่อควบคุมแล้ว เรายังเก่งสั่งการด้วยระบบต้องที่หน้าจอในการหน่วงเวลาเปลี่ยนเมนู ทาง Suunto ได้ดีไซน์การเลือกเมนูด้วยการลูบไล้แบบขึ้นลงเหตุด้วยเลือกเมนู พร้อมด้วยปัดซ้ายขวาด้วยว่าเลือกหน้าต่างข้อมูลเพิ่มพูน นอกจากนี้ในการปรับค่า กดแตะเพราะเลือกคำสั่ง เรายังเชี่ยวชาญเลื่อนปัดจากซ้ายไปขวาเนื่องด้วยเป็นคำสั่ง back ได้ด้วย ช่วยให้กล้วยๆในการใช้งานเพิ่มขึ้น
ตัวที่เราได้มาทดลองนี้เป็นสีดำทั้งตัวเรือนพร้อมกับสาย ที่ดูเรียบๆ แต่แหลมเข้ม ถึงกระนั้นก็ยังมีสีอื่นให้ลงคะแนนเสียงด้วย เพราะจะเป็นถนนสีน้ำเงิน พร้อมทั้งสีซากุระชมพูอ่อนๆ ประเด็นสำคัญอีกอย่างของ Suunto Spartan Sport Wrist HR ตกว่าสายนั้นทำด้วยอุปกรณ์ซิลิโคนที่ทนประสานแสง UV จึงทำเอาใช้เล่นกีฬาที่แจ้งไปนานๆ แล้วสายสืบก็ยังไม่ผลัดกันสี
ที่ข้างท้ายของตัวเรือน จะจ้องตัว Heart Rate Monitor จำพวกแสงที่ทาง Suunto ทุ่มเทกับการการศึกษาค้นคว้าและเพิ่มปริมาณร่วมกับ Valencell ที่ฉลาดด้านเทคโนโลยีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจด้วยแสงด้วยให้ระบบที่มาชดใช้กับ Suunto Spartan Sport Wrist HR มีความแม่นยำมากที่สุด กิจธุระของมันจะเป็นประเภทของไฟ LED สีเหม็นเขียว 2 ดวงกับสีเหลือง 1 ดวง (ต่างจากแบบอื่นๆ ในท้องตลาดที่เป็นสีเขียวพวกเดียว)

Tags : Suunto,Suunto Spartan,suunto ราคา