ผู้เขียน หัวข้อ: การหายการใช้ Stojo ถุงพลาสติกกับโฟม  (อ่าน 46 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ spammer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 139,825
  • พอยท์: 100
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
การหายการใช้ Stojo ถุงพลาสติกกับโฟม
« เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2021, 15:07:48 »
การหดหายการใช้ Stojo ถุงพลาสติกพร้อมด้วยโฟม

เราคงจะไม่รับกันหนักเกินว่า จริงบนโลกเรามีพลเมืองเยอะขึ้น สิ่งที่เดขึ้นเป็นเงาตามตัวก็คืออุปสรรคขยะ Stojo โดยเฉพาะอย่างมากสิ่งปฏิกูลที่ไม่สามารถย่อยฉลายได้ ไม่ใช่หรือถ้าจะรอให้ย่อยสลายไปก็อาจจะจะควรใช้เวลาหลายร้อยปี ตัวอย่างเช่น พลาสติกที่แตะต้องใช้เวลานานกว่าจะย่อยสลายได้ ซึ่งครั้งเทียบกับปตีนาณขยะที่เพิ่มขึ้นทุกวันแล้ว อุปสรรคขยะพลาสติกก็ถือเป็นเรื่องน่าทนทุกข์ใจไม่กระจ้อยร่อยเลยเชียวล่ะ
 
แต่เหตุการณ์พวกนี้ไม่ใช่เรื่องราวยากที่จะแก้ แค่แค่เราลดปด้านหลังาณการใช้พลาสติกลง ก็ถือเป็นการช่วยรักใคร่ษาสภาพแวดล้อมได้จัดจ้านแล้วนะคะ Stojo กับในวันนี้เราเลยหยิบเอาเคล็ดลับลดการใช้พลาสติกดี ๆ ที่เริ่มได้ที่ตัวเราเองมาฝากกัน ซึ่งล้วนเท่านั้นเป็นรีวิวที่ง่าย พร้อมด้วยทำได้เริ่มทำได้ทันทีทันใดรูปแบบไม่ต้องรอเวลา ทะเยอทะยานรู้แล้วล่ะสิว่ามีวิธีใดบ้าง ไปตรวจดูกันค่ะ


  • เลิกใช้หลอดพลาสติกหรือเปลี่ยนแปลงไปใช้หทะลุแบบที่ใช้ซ้ำได้ หรือจะให้กิ๊บเก๋อีกหน่อยก็แปลงมาใช้หผ่านที่เป็นกระดาษ อาจเอาใจช่วยลดพลาสติกได้มาก Stojo เพราะหทะลวงที่เราใช้กันอยู่ประจำวันนี้สามารถสร้างขยะพลาสติกไเส็งเคร็ง่างหลากหลายมากมายเลยล่ะ
  • เสวยไอศกรีมจากโคนกันดีกว่า แม้นว่ารับประทานจากถ้วยพลาสติกจะสบาย ไม่เลอะมือ แต่มัลกพลาสติกที่เหลือหลอจากการเสวยก็จะกลายเป็นขยะอยู่ดี
  • แปลงของใช้ในครัวที่เป็นพลาสติก มาเป็นแก้ว หรือสเตนเลส ถ้าแม้ว่าอาจจะเป็นเหตุการณ์ใหญ่ด้วยกันเป็นเหตุให้พลาดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่การแปลงภาชนะผิดแผกแตกต่าง ๆ Stojo มีชีวิตแก้วหรือไม่สเตนเลสนั้นดีกับพลานามัยมากกว่า ก็เพราะว่าพลาสติกปางใช้ไปนาน ๆ นั้นจะเกิดการเสื่อมคุณภาพกับไม่แน่อาจจะเป็นเหตุให้เกิดสารปนเปื้อนในพลาสติก โดยเฉพาะอย่างมากถ้าแม้โดนของร้อนก็ยิ่งเสี่ยงเลยล่ะ ฉะนั้นแปรเปลี่ยนมาใช้แก้วหรือสเตนเลสดีกว่ามั่นคงกว่าอักโข
  • ใช้กระเป๋าผ้าแแข็งแรงการใช้ถุงพลาสติก ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากเลยในการพกถุงผ้าแบบที่พับได้ไปช้อปปิ้ยับยั้ง้วย พร้อมทั้งใช้ถุงผ้าใส่ของที่เราจับจ่ายใช้สอยมาแหัวเห็ดการใช้ถุงพลาสติก Stojo แค่นี้ก็ลดการใช้พลาสติกได้มากมายก่ายกองแล้ว
  • พกขวดน้ำ หรือแก้วน้ำส่วนตัวไปด้วย เพื่อจะลดการจ่ายเงินน้ำใส่ขวดพลาสติก ใช่ไหมเครื่อยับยั้งื่มที่ต้องสวมใส่ในแก้วกระดาษด้วยกันพลาสติก ซึ่งไม่เพียงแต่สะดวกเท่านั้น เท่านั้นบางร้านยังมีโปรโมชั่นลดมูลค่าด้วยคนที่นำแก้วมาสวมเองอีกพร้อมด้วยล่ะ
  • พกกลักไปใส่อาหารที่สั่งกลับบ้านเรือน หรือว่าเหลือหลอจากที่เขมือบไม่หมด ไม่ใช่เรื่องน่าอายนะถ้าหากคุณจะพกกล่องเหยื่อไปด้วย Stojo เพิ่มยังพ้นภัยต่อสุขภาพมากกว่าการให้ร้านสวมกระยาหารร้อน ๆ ในกล่องพลาสติกไม่ใช่หรือกล่องโฟมอีกแหวกแนวหาก
  • เปิดบดหมากฝรั่ง เนื่องจากหมากฝรั่งนั้นจริง ๆ แล้วสารตั้งต้นก็มีส่วนประกอบที่มาจากพลาสติกเหมือนกับกัน ถ้าแม้ว่าจะสามารถรับประทานได้ อย่างเดียวก็ไม่ดีกับสุขภาพ อีกทั้งถ้าหากคายทิ้งแล้วก็จะกลายเป็นขยะพลาสติกอีกอย่างหนึ่งด้วย
  • ใช้ไม้ขีดไฟแทนทานไฟแช็ก เพราะไฟแช็กโดยมากที่เราเห็นทั่วๆ ไปซึ่งเป็นขวดที่บรรจุน้ำมันก๊าดก็ทำมาจากพลาสติกเกี่ยวกับ ซึ่งพอใช้สิ้นแล้วก็จะกลายเป็นขยะ Stojo เพราะฉะนั้นหันมาใช้ไม้ขีดไฟกันได้เปรียบ นอกจากนั้นจะมั่นคงกว่าแล้วก็ยังย่อยมลายได้คล่องอีกด้วยนะ
  • จ่ายเงินของคราวละมาก ๆ ไม่ใช่หรือเลือกซื้อของไซส์ใหญ่ขึ้นอาจจะสนับสนุนลดพลาสติกจากบรรจุภัณฑ์ลงได้ เช่นว่า Stojo แถาวรที่จะซื้อของแชมพูปตีนาตรปกติก็พลิกครอบครองขวดใหญ่ ที่ใช้ได้นานขึ้น คุ้มค่ากว่าเพิ่มลดขยะได้อีกผิดแผกแตกต่างแม้
  • เปลี่ยนมาใช้สบู่ก้อนแอยู่ยืดสบู่เหลว เนื่องจากสบู่เหลวแทบจะทุกยี่ห้อจะอยู่ในบรรจุภัณฑ์แบบขวดที่ทั้งเป็นพลาสติก แน่ๆ ล่ะว่าจะทำเอาขยะพลาสติกเพิ่ม ในชนิดกลับกัน การใช้สบู่ก้อนที่มีบรรจุภัณฑ์ทำจากกระดาษไม่ทำงานเป็นโดยมากก็จะสนับสนุนบำรุงรักใคร่ษาสิ่งแวดล้อมได้ได้เปรียบ
  • หลบการใช้ภาชนะพลาสติกสวมใส่อาหารเข้าช่องแช่แข็ง Stojo ก็เพราะว่าคงจะจะทำเอาภาชนะพวกนั้นเกิดความมรณาหายด้วยเหตุว่าอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงปัจจุบันทันด่วน โดยผลที่ตามมาอาจจะทำให้เกิดการเจือปนของสารเคมีในพลาสติกกับอาหาร หรือเป็นเหตุให้ภาชนะพลาสติกตายหาย เปลี่ยนมาใช้สเตนเลสหรือไม่ก็แก้วจะเหนือกว่า
  • นึกมุ่งหมายจะแปลงอุปกรณ์อิกระชับทรอนิกส์ ทดลองอัพรุ่นทำนจะดีไหม ? เครื่องมืออิกระชับทรอนิกส์บางมุมมองไม่จำเป็นจะต้อง Stojo ซื้อของใหม่ แค่เพียงอัพรุ่น แปรเปลี่ยนชิ้นส่วนส่วนบางส่วนก็ศักยยืดอายุใช้งานได้นานขึ้น สนับสนุนลดโสหุ้ยได้มากกว่าเดิม กับสนับสนุนลดขยะอิกะทัดรัดทรอนิกส์ได้เช่นกัน

ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปเลยใช่ไหมกับการที่จะเริ่มใช้รีวิวเหล่านี้เพื่อจะลดการใช้พลาสติก ถ้าทำได้ละก็ ยิ่งไปว่านั้นจะสนับสนุนลดขยะแล้วก็ยังช่วยเหลือบำรุงรักใคร่ษา Stojo สิ่งแวดล้อมได้ด้วย แค่คุณประโยชน์ 12 ข้อนี้ก็ยอดเยี่ยมครบแล้วให้อิฉันไม่ต้องสองจิตสองใจกันอีกต่อจากนั้นแล้ว ได้เวลารักใคร่ษ์โลกกันแล้ว ลุยกันเลย !


Tags : Stojo,แก้วน้ำ Stojo,Stojo