ผู้เขียน หัวข้อ: SilverMyth Kennel ฟาร์มสุนัขShetlandsheepdog ประเทศไทย  (อ่าน 56 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ spammer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 139,825
  • พอยท์: 100
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
SilverMyth Kennel ฟาร์มสุนัขShetlandsheepdog ประเทศไทย
« เมื่อ: 26 มกราคม 2021, 08:05:51 »
สุนัขทั้งโลกมีอยู่มากยิ่งกว่า100 สายพันธุ์ ซึ่งพันธุ์ขนาดใหญ่ที่คนประเทศไทยนิยมเลี้ยงตัวอย่างเช่น Shetlandsheepdog (เชทแลนด์ชีพด็อก), Siberian Husky (ไซบีเรียน ฮัสกี้), Golden Retriever (โกลเด้น รีทรีฟเวอร์) และ Akita Inu (อาคิตะ อินุ) โดยสาเหตุสำหรับเพื่อการเลือกพันธุ์ของหมาให้เหมาะสมกับคนเลี้ยงนั้นนอกเหนือจากความนิยมชมชอบส่วนตัว ความน่ารักน่าเอ็นดูและความสวยงามของหมาแล้วจำเป็นจะต้องพิจารณาถึงนิสัย การใช้ชีวิตประจำวันรวมทั้งความเป็นอยู่ระหว่างสัตว์เลี้ยงกับเจ้าของว่ามีความกลมกลืนกันหรือไม่
 
 

 
 
โดยในเลือกซื้อหมาอย่างพันธุ์ Shetlandsheepdog (เชทแลนด์ชีพด็อก) ที่คนประเทศไทยให้ความนิยมชมชอบกันอย่างยิ่งควรที่จะเลือกซื้อจากแหล่งเพาะพันธุ์หรือฟาร์มที่มีความน่าไว้ใจ มีการเปิดเผยข้อมูลรวมทั้งรูปภาพต่างๆอย่างเห็นได้ชัด มีการให้ความรู้ ข้อแนะนำหรือเคล็ดลับสำหรับเพื่อการอุปการะอย่างถี่ถ้วน โดยฟาร์มที่มีลักษณะต่างๆตามที่ได้กล่าวไปนั้นอย่างครบถ้วนทุกสิ่งทุกอย่างดังเช่นว่า ฟาร์มที่มีชื่อว่า SilverMyth Kennel โดยเป็นฟาร์มที่ขายสุนัขพันธุ์เชทแลนด์ชีพด็อกโดยเฉพาะอย่างยิ่งหรือสามารถเรียกได้อีกชื่อว่า พันธุ์เชลตี้ ซึ่งหมาพันธุ์นี้มีรูปร่างขนาดกำลังพอดีไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเหลือเกิน รูปร่างดูสง่า กระฉับกระเฉงและก็คล่องแคล่ว ที่ลำตัวจะมีขนถึง 2 ชั้นเพราะเหตุว่าเป็นหมาที่มีบ้านเกิดเมืองนอนมาจากทางประเทศสกอตแลนด์โดยขนด้านนอกจะออกจะดกและก็ยาวเป็นเส้นตรงเพื่อช่วยควบคุมอุณหภูมิ ส่วนขนด้านในจะสั้นรวมทั้งมีความนุ่มแล้วก็ฟูมากกว่า โดยคนที่คิดจะเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ควรจะมีครบทั้งยัง 3 อย่างได้แก่ อย่างแรกเป็น เวลา ผู้ที่เลี้ยงบางทีก็อาจจะควรมีเวลาให้กับน้องเพราะหมาพันธุ์นี้ออกจะมีความฉลาดแล้วก็เบิกบานในตนเองอยู่แล้ว การยิ่งไปกระตุ้นหรือเล่นกับพวกเขาก็จะยิ่งทำให้น้องมีความฉลาดมากจริงๆยิ่งขึ้นแล้วก็ยังเป็นการทำให้พวกเขารู้สึกครึกครื้นและไม่เบื่ออีกด้วย อย่างที่สองเป็น บริเวณ โดยที่พักอาศัยของพวกเขาจำเป็นที่จะต้องเพียงพอมีพื้นที่ให้พวกเขาได้เดินหรือวิ่งซึ่งเป็นการออกกำลังเพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงของพวกเขาและก็ยังเป็นการคลายความเบื่อหน่ายได้อีกด้วยและก็อย่างสุดท้ายเป็น ความใส่ใจดูแลในเรื่องของความสะอาด โดยแม้ว่าสุนัขพันธุ์นี้ไม่จำเป็นจึงควรอาบน้ำบ่อยครั้ง โดยควรอาบเพียงแค่ 1 – 2 ครั้งต่อเดือนแค่นั้นแม้กระนั้นการแปรงขนนั้นควรทำบ่อยเป็นประจำในทุกวันเพื่อป้องกันการพันกันของขนรวมทั้งเพื่อความสะอาดอีกด้วย
 
 

 
 
จากที่กล่าวไปแล้วตามข้างต้นไม่ใช่เพียงแค่สุนัขพันธุ์เชลตี้เท่านั้นที่อยากเวลา บริเวณและก็ความสนใจจากผู้ครอบครองแต่สัตว์เลี้ยงทุกชนิดก็อยากสิ่งเหล่านี้ด้วยเช่นกัน โดยสำหรับในการเลือกซื้อสุนัขนอกเหนือจากการที่จะต้องหาข้อมูลของฟาร์มแล้วยังจะต้องตรวจเช็คสุขภาพทางร่างกายเบื้องต้นของหมาอีกด้วย แต่ว่าสำหรับฟาร์มของพวกเรา SilverMyth Kennel สุนัขของเราทุกตัวมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอย่างไม่ต้องสงสัยเหตุเพราะมีการเลี้ยงดูแล้วก็การเอาใจใส่ที่ดีทั้งในเรื่องของอาหาร น้ำและความรัก ถ้าเกิดคุณคิดจะเลี้ยงหมาพันธุ์เชลตี้สักตัว คิดถึง SilverMyth Kennel รับรองว่าปัญหาต่างๆที่คุณไม่ค่อยสบายใจเราจะหาทางออกให้กับคุณเอง สามารถติดต่อเเละไต่ถามรายละเอียดต่างๆเพิ่มได้ทางเฟซบุ๊กเเละโทรศัพท์
 
 


ขอบคุณบทความจาก : https://www.facebook.com/silvermyth.kennel/

Tags : เชทแลนด์ชีพด็อก,เชลตี้,Shetlandsheepdog