ผู้เขียน หัวข้อ: จักรวาลเสี่ยวหมี่ mi หนักเกินใหญ่โตแค่ประเทศจีน ทำไมได้มีเท่าโทรศัพท์มือถือพร้อม  (อ่าน 66 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ spammer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 139,825
  • พอยท์: 100
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
จักรวาลเสี่ยวหมี่ mi หนักเกินมหาเพียงจีน ทำไมได้มีแค่สมาร์ทโฟนด้วยกันเครื่องฟอกอากาศ

เท่าที่ 5-6 ปีที่แล้ว ตราเสี่ยวหมี่พางจะไม่เป็นที่รู้จักในประเทศไทยมากนัก ยิ่งไปว่านั้นแฟนคลับเสี่ยวหมี่ที่มีอยู่ในวงแคบๆ ในขั้นยี่ห้อโทรศัพท์มือถือเครื่องหิ้วจากจีน พร้อมด้วยแบรนด์โทรศัพท์มือถือที่หาจ่ายในประเทศไทยได้ในเนื้อๆบางรุ่นในช่องทางออนไลน์แต่

ทันทีที่ 2-3 ปีที่ล่วงเลยมาแล้ว เสี่ยวหมี่รุกท้องตลาดอย่างเป็นจริงเป็นจังอีกครั้ง ลอดการดึงขึ้นช็อปนำผลิตภัณฑ์มาจัดจำหน่ายมากรุ่น พร้อมสรรพการตลาดที่มากมายทะลวงตัวแชั่วกาลนานจัดจำหน่าย เป็นเหตุให้คนไทยรู้จักตราเสี่ยวหมี่มากขึ้นในฐานะแบรนด์โทรศัพท์มือถือราคาเล็กสเปกใหญ่ที่หาซื้อได้ไม่ยากนัก พร้อมด้วย Smart Watch มูลค่ากระเหม็ดกระแหม่

เมื่อ 1-2 ปีที่ข้ามมาช่วง PM2.5 มาแรง คนไทยระดับแมสรู้จักเสี่ยวหมี่ยิ่งกว่าเดิมในฐานะตราเครื่องฟอกอากาศที่ค่าไม่แรงที่กรอง PM2.5 คว้า และยังสามารถสั่งการอาชีพข้ามสมาร์ทโฟนที่เราเรียกกันเก๋ๆ ว่า IoT หรือ Internet of Thing ได้ด้วยว่า

- อย่างเดียวจริงๆ แล้วแล้วเสี่ยวหมี่มียิ่งกว่าตรงนั้น
โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังๆ นี้เสี่ยวหมี่ได้ออกสินค้าที่เกี่ยวหลักใหญ่งกับ IoT และ Lifestyle มากมาย ทั้งหม้อหุงข้าว, สมาร์ททีวี, โน้ตบุ๊ก, หน้าจอคอมพิวเตอร์, บทกวีประตูอัจฉริยะ, สิ่งซักผ้า, เจลซักผ้า, ตู้เย็น, ปลั๊กไฟไฟ IoT, ร่มพับเองได้, หลอดไฟ, สกูตเตอร์ไฟฟ้า, ลู่เดิน, ตู้เลี้ยงปลา, ไดร์เป่าผม, เครื่องชั่งน้ำหนัก, หูฟัง, เว็บแคมรุ่นใหม่ๆ แม้กระทั่งกางเกงใน บ้านแบบอย่างบนดาวอังคาร ด้วยกันยังมีอื่นๆ อีกมากมายที่เราแจกแจงได้ไม่หมด พร้อมด้วยเสี่ยวหมี่ยังได้พาผลิตภัณฑ์ชนิดนี้เดินเลยเวลาออกไปทำตลาดนอกจีนในอีกหลายหลากรัฐ จนในวันนี้ผลประกอบการสิ่งเสี่ยวหมี่ยิ่งกว่า 43% มาจากประเทศแหวกแนวๆ ที่นอกทิศเหนือจากจีน พร้อมกับยังเป็นรายได้ที่เติบโตอย่างไม่ขาดพวกรายปี

อะไหล่ในสาธารณรัฐประชาชนจีนเสี่ยวหมี่ถือเป็นแบรนด์ที่คนจีนให้การปลดปล่อยรับในฐานะยี่ห้อผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว้าวได้ตลอดเวลา จนในปีที่ล่วงเลยมาแล้วเสี่ยวหมี่ได้กลายเป็นหุ้นส่วนอายุน้อยมากมายใน Fortune Global 500 จากอายุบริษัทแค่ 9 ปีแต่ พร้อมกับจุดเริ่มแรกสิ่งของเสี่ยวหมี่ไม่ได้เกิดจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนพร้อมทั้งสินค้าไลฟ์แบบถึงแก่กรรมด้วย อย่างเดียวเป็นเพียงบริษัทที่พัฒนา ROM ที่อยู่ในเครื่องสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ ที่ชื่อว่า MiUi ที่อ่านออกชำรุดงได้ว่า “Me You I” ทั้งสิ้นนี้มาจากการจัดตั้งหมากธุรกิจที่น่าสนใจสิ่ง Lei Jun ด้วยกัน ด้วยนอีก 7 คนที่ฯลฯกำเนิดยี่ห้อเสี่ยวหมี่ แบรนด์เสี่ยวหมี่ เป็นแบรนด์ที่กระทำแต่งในปี 2553 เพราะว่า Lei Jun หนหลัง CEO กองกลางพัฒนาชอฟต์แวร์ในเมืองจีนที่ชื่อว่า KingSoft คุณ Lei Jun ได้ลาออกจาก KingSoft เพื่อออกเป็น Startup ทำธุรกิจสิ่งตัวเองในธุรกิจเว็บขายหนังสือออนไลน์ที่ชื่อ Joyo.com พร้อมทั้งได้ถูก Amazon.com เข้าลงมาซื้อธุรกิจต่อหลังประสบพบเห็นความสำเร็จลุล่วง

- สนนราคาด้วยกันสเปกเสี่ยวหมี่
เพราะสเปกสมาร์ทโฟนเสี่ยวหมี่จะเป็นสเปกที่สูงกว่าสมาร์ทโฟนตราอื่นๆ ในประเภทมูลค่าเดียวกัน จากการมองดูคนจีนส่วนใหญ่ข้าวของเครื่องใช้ประเทศยังมีกำลังซื้อที่ไม่บานเบอะนัก การที่เสี่ยวหมี่เก่งขายสมาร์ทโฟนในสเปกสูงมูลค่าต่ำได้ มาจาก Lei Jun ได้ลดต้นทุนในด้านต่างๆ เพราะว่าให้ธุรกิจสมาร์ทโฟนเสี่ยวหมี่อยู่ได้แม้นมีมาร์จิ้นหรือไม่ต้นทุนต่อหน่วยที่ต่ำก็ตาม โดยเฉพาะทุนการขาย

ในที่ว่างแรกสิ่งของกิจการจำหน่ายทะลุช่องทางออนไลน์ สำหรับลดต้นทุนเครื่องใช้ผลิตภัณฑ์ในการกระจายไปยังหน้าร้านด้วยกันการสต๊อกผลิตภัณฑ์ในร้าน พร้อมกับการขายออนไลน์ยังเป็นหนทางที่ทำให้ผู้บริโภคชาวจีนทำเป็นซื้อสมาร์ทโฟนเสี่ยวหมี่ได้คล่อง แม้นจะอยู่ในเขตแดนห่างไกลก็ตาม ขอแค่ให้ละแวกนั้นมีอินเทอร์เน็ตเพื่อให้เข้าไปสั่งซื้อก็พอแล้ว

ในปี 2556-2557 ธุรกิจสมาร์ทโฟนถือว่าเป็นธุรกิจที่พบปะความสำเร็จอย่างมากมายในประเทศจีน จากการเติบโตก้าวกระโดดอย่างฉับพลัน เพียงนั้นในปี 2558 กลับกลายเป็นปีที่เสี่ยวหมี่เริ่มพบกับความท้าทายเครื่องใช้ตลาดประเทศจีนที่มีการเติบโตอย่างช้าลงพร้อมกับมียอดขายด้อยที่คาดการณ์ไว้ Lei Jun จึงเริ่มมองหาตลาดใหม่ๆ ให้กับธุรกิจสมาร์ทโฟนที่นอกเหนือจากประเทศจีน โดยเน้นหนักไปที่ประเทศที่มีจำนวนพลเมืองสูง เฉพาะมีรายได้ต่อประชากรไม่สูงนัก และยังเป็นตลาดที่มีความปรารถนาสมาร์ทโฟนสูง ดุจดัง อินเดีย จัดทำนที่จะเพิ่มพูนไปยังแคว้นอื่นๆ

การเหยียบย่างทำการงานในอินเดียของใช้เสี่ยวหมี่ พร้อมกับเคล็ดสมาร์ทโฟนสเปกสูงสนนราคาต่ำ ถือเป็นการตกลงใจที่ถูกต้องข้าวของเครื่องใช้ Lei Jun เนื่อวางมือ้วยประเทศอินเดียได้สร้างการเติบโตให้กับเสี่ยวหมี่อีกครั้ง พร้อมกับเป็นประเทศที่ตลาดสมาร์ทโฟนเสี่ยวหมี่แซงหน้าตราซัมซุงผู้ที่เคยครองอันดับแรกในท้องตลาดสมาร์ทโฟนมาทำนครั้งแรกในไตรมาส 3 ปี 2561 ด้วยปริมาณตลาด 27% ด้วยกันซัมซุง 23% ส่วนไตรมาส 3 ปี 2562 เสี่ยวหมี่ยังคงครองจำนวนตลาดสมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งในรัฐอินเดียเช่นเดียวกันส่วนแบ่งตลาด 26% จากการเข้ามาบุกท้องตลาดสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนอื่นๆ ดุจ วีโว่ ออปโป้ เรียลมี แบบซัมซุงยังคงเป็นอันดับสอง แต่หลงเหลือส่วนแบ่งตลาดเพียง 20% แต่

Tags : เสี่ยวหมี่,xiaomi,mi