ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์เคลื่อนที่ ดีจริงไหม? สายเลือกคลายร้อนยุค 4.0  (อ่าน 44 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ spammer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 139,825
  • พอยท์: 100
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
อากาศร้อนๆ แบบนี้ถ้ามีเครื่องปรับสภาพอากาศหรือ แอร์เคลื่อนที่ ติดบ้านไว้สักเครื่อง เพื่อสนับสนุนคลายร้อนภายในที่พักอาศัยก็อาจดีไม่น้อย เพราะยุคนี้หากจะหวังพึ่งเพียงแค่พัดลมก็คงเอาไม่อยู่เป็นแน่ แค่นั้นที่อยู่บางหลัง หรือผู้เช่าหอพักที่ไม่อาจจะวางแอร์แบบติดผนังได้ แอร์เคลื่อนที่ ก็เป็นอีกสปายเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพียงนั้นก็มีกระทู้ถามตามมาหลายหลากว่า แอร์เคลื่อนที่ดีไหม กินไฟหรือเปล่า มีส่วนดีจุดอ่อนอย่างไร ฉะนั้นถ้าตั้งใจรู้ว่าแอร์เคลื่อนที่เหมาะกับที่อาศัยเราหรือเปล่า ตามไปหาคำตอบกันได้เลยครับ
แอร์เคลื่อนที่คือ
แอร์เคลื่อนที่ คือ เครื่องปรับอากาศประเภทหนึ่งที่มีจุดประสงค์การใช้งานแบบเดียวกับแอร์ที่อยู่ทั่วๆ ไป แต่มีจุดเด่นตรงที่ศักยเคลื่อนย้ายได้ พร้อมกับไม่ต้องประดิษฐานเข้ากับผนังหรือตัวบ้านเรือน ใช้งานง่ายแค่แค่เสียบปลั๊กไฟก็ใช้งานได้ทันทีทันใด อย่างเดียวขนาดบีทียู (BTU) จะมีให้เลือกน้อยว่า และไร้คอมเพรสเซอร์แยกอยู่ด้านนอกเพื่อถ่ายเทคำอธิบายร้อนเสมอเหกรนแอร์บ้านทั่วไป ยิ่งไปว่านั้นนี้ฟังก์ชันผิดแผกแตกต่างๆของแอร์ก็ถูกตัดออกไปกลมกล่อม
ตัวเครื่องมีสัดส่วนกะทัดรัด จึงเคลื่อนย้ายจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งได้คล่อง เช่น ย้ายจากห้องโถงไปยังห้องจัดทำ มีคอมเพรสเซอร์ ท่อลมร้อน และระบบกรองอากาศในตัว พร้อมกับต้องมีการต่อท่อออกภายนอกห้องเพื่อถ่ายออกน้ำทิ้ง ซึ่งเป็นน้ำที่เกิดจากไอน้ำเมื่อเครื่องทำข้อความสำคัญเย็น สามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดได้ บางรุ่นมีจอแสดงผลแบบดิจิทัล อายุใช้งานโดยประมาณ 5 ปีขึ้นไป (ขึ้นกับการใช้งานกับการบำรุงบำรุงพึงพอใจษา) เพราะเช่นนั้นการเลือกซื้อแอร์เคลื่อนที่จึงตรวจที่บทพอเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเรามากกว่า
จุดแข็งของแอร์เคลื่อนที่

  • แค่วางตั้งกับพื้น แล้วเสียบปลั๊กไฟก็ใช้งานได้ทันทีทันใด ไม่ต้องเจาะผนังให้ซับซ้อน
  • ตัวเครื่องมีปท้ายาตรกระชับพร้อมด้วยมีล้อเคลื่อนที่ได้ จึงขนย้ายได้
  • มอยกเลิกูแลชอบพอษาง่าย เพราะมีเพียงที่กรองอากาศพร้อมกับช่องสวมใส่น้ำทิ้ง โดยหมั่นทำความบริสุทธิ์ฟิลเตอร์ราวๆ 2 สัปดาห์ต่อครั้ง เพื่อไม่ให้สิ่งเละเทะสั่งสมอยู่ด้านใน ทำให้เกิดเชื้อโรคต่างๆ
  • เก่งใช้งานได้ทั้งในห้องที่ไม่ศักยวางแอร์ได้ ห้องที่ปรารถนาเพียงเปลาะเย็นเฉพาะจุด หรือละแวกข้างนอกอาคารอย่างงานแสดงผลิตภัณฑ์ช่วงสั้นๆ
  • ไม่ค่อยมีอุปสรรคเรื่องราวน้ำยาแอร์รั่วเปรียบเสน้ำมือนแอร์บ้าน
จุดอ่อนของแอร์เคลื่อนที่

  • จึงต้องต่อท่อหรือชุดเอาออกกรณีร้อนหลังเครื่อง เพื่อเอาออกลมร้อนออกไส้ศึกหน้าต่าง
  • ทั้งๆที่จะมีระบบระเหยน้ำอัตโนมัติ เท่านั้นในวันที่อากาศร้อนมากๆ เครื่องจะถ่ายเทน้ำไม่ทัน จะต้องเชั่วกาลนาน้ำหลังเครื่องออกจนหมดก่อน เครื่องจึงจะกลับมากระทำการได้ตามปกติ
  • เนื่องจากตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด จึงไม่เหมาะกับห้องกว้างๆ เพราะแอร์จะดำเนินงานทำไมได้ไป ด้วยกันอัตราการกินไฟก็พอๆกับแอร์บ้านเรือน
รวมแล้วควรซื้อไม่ก็ควรซื้อ
แอร์เคลื่อนที่เหมาะสำหรับบ้านเรือนคอนโดมิเนียม หรืออพาร์ตเม้นท์ให้เช่า  สำหรับผู้ที่ปรารถนาพักผ่อนหย่อนใจนอนหลับแบบเรียบง่ายอย่างเดียวไม่เชี่ยวชาญติดแอร์ได้ โดยเป็นตัวช่วยรองลงมาจากแอร์ติดผนัง พร้อมทั้งผู้ที่อยู่หอพักหากจะย้ายออก ก็เป็นได้นำแอร์เคลื่อนที่ไปใช้งานยังที่ใหม่ได้เลย
ส่วนเรื่องราวของสนนราคานั้นก็ไม่ต่างจากแอร์บ้านเรือน  โดยขึ้นกับปเชิงาตรบีทียู (BTU) ที่เราเลือกใช้ ซึ่งมีให้เลือกตั้งแค่นั้น 9000- 20000 BTU โดยมีค่าเริ่มแรกไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาท ไล่ไปจนถึงสองหมื่นบาท และการคิดเรื่องบีทียูจะต่างกันเล็กน้อย เนื่องจากแอร์เคลื่อนที่มีสัดส่วนเล็ก โดยใช้ 1000 BTU ต่อพื้นที่ห้องปชายาตร 1 ตารางเมตร ดังนั้นควรเลือกปตอนหลังาตรแอร์เคลื่อนที่ให้เหมาะกับสัดส่วนห้องที่เราใช้งานจริง เพื่อไม่ให้เครื่องกระทำการทำไมได้ไป กับต้องไม่ลืมเหตุการณ์ค่าไฟที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้นด้วย เพราะการกินไฟของแอร์เคลื่อนที่นั้นพอๆกับแอร์ติดผนังเลยทีเดียวครับ
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : พัดลมไอเย็น

Tags : แอร์เคลื่อนที่,พัดลมไอเย็น,พัดลมไอเย็น