ผู้เขียน หัวข้อ: !!แนวทางแก้ไขบ้านทรุดของพวกเรา หายสนิท 100%.Icanbuildconsult.com  (อ่าน 59 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ spammer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 139,825
  • พอยท์: 100
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
     ซ่อมบ้านทรุด การแก้ไข จำต้องแก้ที่เสาเข็มโดยลงให้ลึกถึงชั้นดินเเข็ง ปัจจุบันการลงเสาเข็มจะใช้ปั่นจั่นที่มีขนาดใหญ่หรือเล็กมาทำตอก แต่ก็จะมีข้อเสียคือบริเวณรอบบ้านของพวกเราปั่นจั่นมันเข้ามิได้แล้วก็แม้เข้าได้ก็ต้องกำเนิดแรงสั่นกับตัวบ้านแน่นอนเวลาตอก หรือจะปรับปรุงแก้ไขโดยการตีอาคารแล้วสร้างใหม่เพื่อลงเข็มให้ลึก แต่ว่าทาง I CAN BUILD เรามีวิธีที่ดีกว่าโดยปรับแต่งด้วยวิธีการเสริมเสาเข็มจากใต้พื้นดิน ซึ่งแนวทางการจัดตั้งเสาเข็มเสริม(underpinning) เป็นการแก้ไขที่สาเหตุของการทรุดตัว โดยกดเสาเข็มเสริมตรงตำแหน่งฐานรากที่มีปัญหา ซึ่งวิธีแบบนี้สามารถทำในพื้นที่แออัดคับแคบและไม่เกิดแรงสั่นมากมาย ทั้งยังยังสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้ในทันทีเมื่อจัดตั้งเสร็จ ก็เลยลดการเสี่ยงสำหรับตึกที่มีปัญหายุบและก็ยังชะลอการทรุดตัวไม่ให้ถึงขั้นวิกฤติ ส่วนต่อเติมทรุด
 
     
 
คลิ๊กอ่านรายละเอียดได้จาก >> แก้ไขบ้านทรุด https://www.icanbuildconsult.com/

   - ปัญหาบ้านทรุด
บ้านทรุด เป็นปัญหาที่พบได้ทั่วไปเมื่อพวกเราเพิ่มเติมตึกและลูกบ้านจะปรับปรุงโดยการเก็บรอยร้าว ซึ่งมันเป็นการแก้ที่ปลายเหตุขอรับ ต้นเหตุจริงๆเกิดจากตัวเสาเข็มของส่วนต่อเพิ่มลึกไม่พอหรืออาจจะเกิดจากหัวเข็มหลุดจากฐานรากหรือกรณีของเสาเข็มหักก็อาจจะก่อให้ตัวตึกมีการทรุดได้ครับผม ที่นี้พวกเราทดลองดูจากรูปในกรณีเสาเข็มเพิ่มเติมที่สั้น เมื่อเวลาผ่านไปเสาเข็มของส่วนต่อเติมจะเบาๆทรุดลง (โดยทั่วไปจะปีละ 1 เซลเซียสม. ซึ่งก็จะขึ้นกับแต่ละพื้นที่) ซึ่งเมื่อทรุดก็จะทำให้ผนังและก็พื้นนั้นกำเนิดรอยแยกและก็จะยิ่งห่างขึ้นเรื่อยๆซึ่งนับได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญเช่นกันนะครับเพราะว่าจนกระทั่งในที่สุดก็ถล่มลงมาครับ แก้ไขบ้านทรุด

         

   - เพราะเหตุไรบ้านถึงทรุด?
บ้านทรุด คือปัญหาที่มักพบเมื่อพวกเราต่อเติมอาคารและลูกบ้านจะปรับปรุงแก้ไขโดยการเก็บรอยร้าว ซึ่งมันเป็นการแก้ที่ปลายเหตุขอรับ ต้นเหตุจริงๆมีเหตุมาจากตัวเสาเข็มของส่วนต่อเพิ่มเติมลึกน้อยเกินไปหรืออาจจะมีการเกิดจากหัวเข็มหลุดจากฐานรากหรือกรณีของเสาเข็มหักก็อาจก่อให้ตัวอาคารมีการทรุดได้ครับผม ที่นี้พวกเราลองดูจากรูปในกรณีเสาเข็มเพิ่มเติมที่สั้น เมื่อเวลาผ่านไปเสาเข็มของส่วนต่อเติมจะเบาๆทรุดลง (ปกติจะปีละ 1 ซ.มัธยม ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่) ซึ่งเมื่อทรุดก็จะมีผลให้ฝาผนังและก็พื้นนั้นกำเนิดรอยแยกและจะยิ่งห่างขึ้นเรื่อยๆซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เช่นเดียวกันนะครับเนื่องจากว่าจนกระทั่งท้ายที่สุดก็ถล่มลงมานะครับ
 
     
 
Source: บทความส่วนต่อเติมทรุด https://www.icanbuildconsult.com/

Tags : ส่วนต่อเติมทรุด,แก้ไขบ้านทรุด