ผู้เขียน หัวข้อ: คู่มือการตั้งค่าเว็บบอร์ด SMF สำหรับผู้ดูแลระบบ  (อ่าน 2279 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ smf

  • [color=green][i]"ถ้าคุณไม่สามารถอธิบายอย่างง่ายๆ ให้คนอื่นเข้าใจได้แล้วล่ะก็ แสดงว่าคุณยังเข้าใจมันไม่ดีพอ"[/i][/color]
  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,368
  • พอยท์: 5
    • ดูรายละเอียด
    • pordoo.com
    • อีเมล์


Moderation, Administration and User Logs

เป็นระบบเก็บ logs ไฟล์ ค่าต่างๆของ admin ของ user และของเว็บที่เกิดข้อผิดพลาด จากระบบต่างๆ ตลอดจนการแบนสมาชิก IP สมาชิก เพื่อเช็คย้อนหลังหาเหตุผลการผิดพลาด

Report Generation

เป็นการรายงานผลของระบบบอร์ด มีให้เลือกว่าจะดูรายงานอะไรบ้างดังนี้
รายงานบอร์ด ,รายงานการอนุญาตบอร์ด ,รายงานกลุ่มสมาชิก ,รายงานกลุ่มที่อนุญาต ,รายงานผู้ควบคุม
ว่าทำอะไรไปบ้าง เช่น แต่ละบอร์ดใช้ธีมอะไร นับจำนวนกระทู้ใหม ผู้ดูแลเป็นใคร กลุ่มที่อนุญาตมีอะไรบ้างเป็นต้น

Paid Subscriptions
เป็นระบบเก็บตังค์จากสมาชิก กำหนดวัน กลุ่มพิเศษ พอหมดวันที่กำหนด ก็กลับเป็นสมาชิกธรรมดา โดยจ่ายผ่านระบบ PayPal




Allow non-administrators to hide their online status
หมายถึง ให้สมาชิกสามารถเลือกการซ่อนตัว หรือเปิดเผย ในการออนไลน์ได้ (ไม่สามารถซ่อน administratorsได้)

Default time format
เป็นโค้ดรูปแบบเวลาของบอร์ด

ปกติ smf จะใช้แบบ 12 ชม. am. pm.

%B %d, %Y, %I:%M:%S %p

รูปแบบเวลาจะแสดงแบบนี้ >> March 31, 2014, 07:00:00 PM

หากเราต้องการเปลี่ยนเป็นแบบ 24 ชม. ให้ใช้โค้ดรูปแบบด้านล่างแทน

%e %B  %Y, %H:%M:%S

รูปแบบเวลาจะแสดงแบบนี้ >> 31 March 2014, 17:00:00
เช็คโดยรีเฟรชดูเวลาปัจจุบันที่หน้าบอร์ด

Default number format <<< คือรูปแบบการขั้นจำนวนเต็มของตัวเลข เช่น 1150 ก็เลือกใช้ ตัวขั้นเช่น , (ลูกน้ำ) หรือขั้นด้วย . (จุด) 1,150 เป็นรูปแบบการขั้นจำนวนตัวเลขให้เลือกใช้ กับตัวเลขทั้งหมด ของบอร์ด

Overall time offset คือการปรับชดเชยเวลาของแต่ละประเทศ ที่อาจจะช้าหรือเร็วไป ให้ตรง
เช่น สมมุติว่า เราเทียบเวลาปัจจุบันกับบอร์ดดูแล้วว่า เวลาของบอร์ดนั้นเดินช้าไป 3 นาที เราก็เติม offset ชดเชย 0.03 ลงไป
ถ้าประเทศไทยต้องตั้ง Server timezone เป็น Asia/Bangkok ด้วยนะครับ

Allow users to disable announcements อนุญาตให้ผู้ใช้ปิดการใช้งานประกาศได้
คือในการโพสต์ตั้งกระทู้ ให้สังเกตุในส่วน   ตัวเลือกเพิ่มเติม...  จะมีให้เลือกติ๊กว่าตั้งเป็น..."หัวข้อประกาศ" (ตั้งค่าใน Permissions เลือกกลุ่ม อยู่ในส่วน หัวข้อ/หัวข้อประกาศ ตั้งให้สมาชิกกลุ่มใดสามารถตั้งหัวข้อประกาศได้บ้าง)    เมื่อสมาชิกกลุ่มนั้นได้ตั้งกระทู้ใหม่ แล้วติ๊กเลือกเป็น หัวข้อประกาศ จะทำให้มีอีเมล์ส่งไปในระบบของสมาชิกทุกท่านว่ามีหัวข้อประกาศใหม่เกิดขึ้น หากสมาชิกเกิดรำคาญ ข้อความจากหัวข้อประกาศของบอร์ดก็สามารถ ติ๊กเลือกงด "รับอีเมล์แจ้งเตือนเมื่อมีข่าวประกาศใหม่" ได้ สมาชิกตั้งค่านี้ได้ใน ข้อมูลส่วนตัว/ปรับแต่งการแจ้งเตือน/รับอีเมล์แจ้งเตือนเมื่อมีข่าวประกาศใหม่

Don't allow post text in notifications ปรับตั้งค่าลักษณะเดียวกันกับด้านบน ต่างกันเพียง ไม่อนุญาตให้สมาชิกตอบกลับเมล์นั้นๆได้
เมื่อส่งการประกาศของตอบกลับ, ให้ส่งในอีเมล์ (แต่ไม่สามารถตอบกลับในอีเมล์เหล่านี้)


Thank and credit : http://www.welovethailand.com/webboard/index.php/topic,4199.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2016, 15:22:52 โดย smf »